HARDI
  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SUBSCRIBE
HARDI
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
HARDI
No Result
View All Result
Home Tin tức

Hàng chục ngàn người bệnh ung thư và người nhà yên tâm sử dụng nước uống miễn phí

Admin by Admin
in Tin tức
0
74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter

 

Sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hiện nay số lượng người đến khám, điều trị tại bệnh viện K ngày càng tăng. Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp đón khoảng 2.000 lượt người đến khám và hàng ngàn người bệnh tới điều trị. Đa phần người bệnh ung thư là người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách ….. Ngoài việc phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, những bệnh nhân nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác do phải điều trị lâu dài tại bệnh viện. 

Đặc biệt trước thời tiết giữa hè nóng bức như hiện nay, nền nhiệt độ luôn ở mức cao, cũng tác động đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh, ngoài việc trang bị đầy đủ thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, hệ thống rèm che …. Hàng chục ngàn người bệnh ung thư cùng người nhà được sử dụng nước tinh thiết nóng, lạnh để phục vụ các nhu cầu căn bản trong thời gian ở bệnh viện.

Bệnh viện đã phối hợp với đơn vị tài trợ bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 03 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Hệ thống máy có 2 vòi nước nóng, lạnh tiện lợi, công nghệ hiện đại, loại bỏ các vi khuẩn, độc chất, kim loại năng trong nước, chia nhỏ phân tử nước giúp dễ hấp thu,có lợi cho tiêu hóa.

Trước đó, năm 2019, Ban lãnh đạo Bệnh viện K đã phối hợp với các đơn vị tài trợ xây dựng Trung tâm xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi trị giá 1,5 tỷ đồng bao gồm: Thiết bị, nhà bao che và hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện K để giúp những bệnh nhân nghèo tới điều trị bớt một phần chi phí sinh hoạt trong thời gian ở tại bệnh viện.

Tuy nhiên thực tế số lượng người có nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, do vậy việc bố trị ngay tại các khoa điều trị hệ thống máy cung cấp nước tinh thiết nóng lạnh là cần thiết và tiện lợi cho người bệnh.

Anh Huỳnh Văn B.41 tuổi đang chăm sóc con điều trị ung thư tại khoa Nội nhi, Bệnh viện K chia sẻ: “Trước đây đi viện vì tiết kiệm tiền nên cứ mang bình này bình kia để lấy nước dùng dần và đỡ phải đi lại, nhưng giờ bước chân ra cửa là đã có nước dùng rồi, nhất là tôi con nhỏ nên pha sữa nhiều lần, lấy được nước tại khoa rất thuận tiện”. 

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cho biết “Tại các sảnh bệnh viện cũng đã có hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nhiều bệnh nhân, người dân đến khám và người nhà người bệnh…..những lúc đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng. Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện. Trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí ngay tại khoa với đầy đủ nước nóng lạnh giúp bệnh nhân và người nhà sẽ rất mừng và yên tâm hơn trong việc điều trị”.

Như vậy là tại khu vực sảnh khoa khám bệnh, tại các khoa điều trị của bệnh viện K đều đã có hệ thống cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà người bệnh, đây là sự quan tâm cần thiết cho thấy bệnh viện đã và đang cố gắng từng bước để người bệnh cảm thấy thuận tiện, thoải mái như sinh hoạt tại gia đình trong thời gian dài điều trị tại viện, đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật, trẻ nhỏ ….. 

Hệ thống đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh; góp phần thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau bệnh tật và khó khăn trong quá trình điều trị./.

Bạn cũng có thể thích

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

 

Sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hiện nay số lượng người đến khám, điều trị tại bệnh viện K ngày càng tăng. Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp đón khoảng 2.000 lượt người đến khám và hàng ngàn người bệnh tới điều trị. Đa phần người bệnh ung thư là người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách ….. Ngoài việc phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, những bệnh nhân nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác do phải điều trị lâu dài tại bệnh viện. 

Đặc biệt trước thời tiết giữa hè nóng bức như hiện nay, nền nhiệt độ luôn ở mức cao, cũng tác động đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh, ngoài việc trang bị đầy đủ thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, hệ thống rèm che …. Hàng chục ngàn người bệnh ung thư cùng người nhà được sử dụng nước tinh thiết nóng, lạnh để phục vụ các nhu cầu căn bản trong thời gian ở bệnh viện.

Bệnh viện đã phối hợp với đơn vị tài trợ bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 03 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Hệ thống máy có 2 vòi nước nóng, lạnh tiện lợi, công nghệ hiện đại, loại bỏ các vi khuẩn, độc chất, kim loại năng trong nước, chia nhỏ phân tử nước giúp dễ hấp thu,có lợi cho tiêu hóa.

Trước đó, năm 2019, Ban lãnh đạo Bệnh viện K đã phối hợp với các đơn vị tài trợ xây dựng Trung tâm xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi trị giá 1,5 tỷ đồng bao gồm: Thiết bị, nhà bao che và hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện K để giúp những bệnh nhân nghèo tới điều trị bớt một phần chi phí sinh hoạt trong thời gian ở tại bệnh viện.

Tuy nhiên thực tế số lượng người có nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, do vậy việc bố trị ngay tại các khoa điều trị hệ thống máy cung cấp nước tinh thiết nóng lạnh là cần thiết và tiện lợi cho người bệnh.

Anh Huỳnh Văn B.41 tuổi đang chăm sóc con điều trị ung thư tại khoa Nội nhi, Bệnh viện K chia sẻ: “Trước đây đi viện vì tiết kiệm tiền nên cứ mang bình này bình kia để lấy nước dùng dần và đỡ phải đi lại, nhưng giờ bước chân ra cửa là đã có nước dùng rồi, nhất là tôi con nhỏ nên pha sữa nhiều lần, lấy được nước tại khoa rất thuận tiện”. 

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cho biết “Tại các sảnh bệnh viện cũng đã có hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nhiều bệnh nhân, người dân đến khám và người nhà người bệnh…..những lúc đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng. Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện. Trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí ngay tại khoa với đầy đủ nước nóng lạnh giúp bệnh nhân và người nhà sẽ rất mừng và yên tâm hơn trong việc điều trị”.

Như vậy là tại khu vực sảnh khoa khám bệnh, tại các khoa điều trị của bệnh viện K đều đã có hệ thống cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà người bệnh, đây là sự quan tâm cần thiết cho thấy bệnh viện đã và đang cố gắng từng bước để người bệnh cảm thấy thuận tiện, thoải mái như sinh hoạt tại gia đình trong thời gian dài điều trị tại viện, đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật, trẻ nhỏ ….. 

Hệ thống đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh; góp phần thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau bệnh tật và khó khăn trong quá trình điều trị./.

Share30Tweet19
Admin

Admin

Có thể bạn quan tâm

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

by Admin
0
Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

Ngày An Toàn người bệnh Thế giới là một trong những Ngày sức khỏe cộng đồng quan trọng do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề xuất,...

Read more

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

by Tran Thanh Long
0

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông (Chinhphu.vn) – Trước thông tin AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận vaccine COVID-19...

Read more

Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

by Tran Thanh Long
0
Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

💐💐💐Hôm nay, trong những ngày đầu tháng 5 - tháng tôn vinh vai trò người điều dưỡng, hộ sinh, tôi xin giới thiệu giải thưởng❤️ DAISY Honoree❤️ dành...

Read more

Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ

by Tran Thanh Long
0
Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ

Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ By Sara Berg, MS, News Editor AMA RECOVERY PLAN FOR PHYSICIAN Giờ...

Read more

Giải thưởng DAISY dành trái tim Điều dưỡng nhân hậu

by Tran Thanh Long
0
Giải thưởng DAISY dành trái tim Điều dưỡng nhân hậu

Món quà dành cho tháng 5 "tháng nhận thức về sức khỏe tinh thần" và trái tim nhân hậu. Tôi muốn giới thiệu về giải thưởng DAISY Honoree...

Read more
Next Post

Khánh Hoà xuất hiện hàng loạt ổ dịch sốt xuất huyết tại phường xã, cấp bách phòng chống

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin liên quan

Bộ Y tế giới thiệu “Ứng dụng Hành trình bệnh đái tháo đường” hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14/11

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nói gì về “Ký cam kết tiêm vaccine COVID-19”?

Hội Y học các nước Đông Nam Á chia sẻ kinh nghiệm vượt qua dịch COVID-19 và hậu COVID-19

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức
HARDI

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức

Chính sách

  • Chính sách bảo mật

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?