HARDI
  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SUBSCRIBE
HARDI
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
HARDI
No Result
View All Result
Home Tài nguyên

Bệnh viện tinh gọn – Tư duy quản trị mới để cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh

Admin by Admin
in Tài nguyên
0
Bệnh viện tinh gọn – Tư duy quản trị mới để cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh
79
SHARES
1.3k
VIEWS
Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter

Bạn cũng có thể thích

Lễ ra mắt Sách – Bộ công cụ tinh gọn trong Y tế

Giới thiệu ‘Bộ công cụ Tinh gọn trong Y tế’

Những điều cần biết về Chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm

Quản trị bệnh viện là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của các nhà lập chính sách và các nhà quản lý y tế. Trong bối cảnh nhiều khó khăn gặp phải, nhất là sau 3 năm đối phó với dịch bệnh COVID-19, nhiều bệnh viện đối mặt với tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế do các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Tình trạng nhân lực y tế chuyển dịch từ khu vực công sang khu vực tư nhân, thậm chí chuyển sang ngành khác. Một số lĩnh vực như điều dưỡng mặc dù đào tạo khá nhiều nhưng số điều dưỡng tham gia làm việc tại các cơ sở y tế vẫn còn khá khiêm tốn. Tình trạng chỉ định cận lâm sàng không cần thiết, sử dụng quá mức thuốc, vật tư, kỹ thuật y tế, thời gian chờ khám bệnh hay chờ phẫu thuật, thủ thuật, một số sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra đòi hỏi ngành y tế tiếp tục có những cải tiến nâng cao chất lượng, tránh lãng phí và bảo đảm an toàn cho người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhất là các bệnh viện.
Hiện nay, tư duy và các nguyên lý quản trị trong các ngành công nghiệp ngày càng được ứng dụng nhiều trong y tế, nhất là trong các bệnh viện, được ví như tổ hợp của “khách sạn”, “nhà máy”, “ngân hàng” … với nhiều “dây chuyền” của dịch vụ đặc thù là chăm sóc sức khoẻ, chẩn đoán, điều trị bệnh tật và nhiều dịch vụ y tế khác. Với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngày càng nỗ lực và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và an toàn người bệnh, đòi hỏi áp dụng tư duy quản trị mới, áp dụng các nguyên lý cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh.
Với mục tiêu phát triển các tài liệu về quản trị bệnh viện và quản lý y tế, Viện Đánh giá chất lượng và Phát triển nguồn Nhân lực Y tế (HARDI) hợp tác với AlphaBook (Omega và Medinsight) tìm, chọn lọc và biên dịch một số cuốn sách tham khảo về quản trị bệnh viện để giới thiệu tới các nhà quản lý y tế, quản lý bệnh viện và các độc giả quan tâm tại Việt Nam để có tài liệu nghiên cứu và áp dụng trong quá trình lập chính sách và quản lý hệ thống y tế, đặc biệt trong quản lý bệnh viện. Một trong những sách tham khảo mà HARDI muốn giới thiệu lần này là cuốn “Bệnh viện Tinh gọn – Nâng cao chất lượng dịch vụ, Bảo vệ người bệnh và Giữ chân nhân viên y tế” được coi là cuốn sách đầu tiên trong loạt sách về quản lý y tế trong thời gian tới. Đây cũng sẽ là tài liệu tham khảo chính trong các khoá đào tạo về quản lý bệnh viện, quản lý chất lượng của HARDI trong thời gian tới.
Rất mong nhận được ý kiến phản hồi của độc giả, giới thiệu những cuốn sách hay về quản lý y tế và quản trị bệnh viện để chúng tôi có thể bổ sung vào tủ sách quản lý y tế trong thời gian tới.
Share32Tweet20
Admin

Admin

Có thể bạn quan tâm

Lễ ra mắt Sách – Bộ công cụ tinh gọn trong Y tế

by Nguyễn Ngọc
0

Tham gia buổi trao đổi có Cục trưởng Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế TS BS Nguyễn Minh Lợi; Phó Cục trưởng Cục Quản...

Read more

Giới thiệu ‘Bộ công cụ Tinh gọn trong Y tế’

by Nguyễn Ngọc
0

Nhân dịp Ngày An toàn Người bệnh Thế giới 17/09, Viện Đánh giá chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế (HARDI) xin giới thiệu tới...

Read more

Những điều cần biết về Chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm

by Tran Thanh Long
0
Những điều cần biết về Chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm

Chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm 💐Dịch vụ chăm sóc lấy NB làm trung tâm tích cực giúp NB và gia đình có tiếng nói trong...

Read more

Làm thế nào để giải quyết bắt nạt [bullying] nơi làm việc

by Tran Thanh Long
0
Làm thế nào để giải quyết bắt nạt [bullying] nơi làm việc

Làm thế nào để giải quyết bắt nạt nơi làm việc Bài viết https://www.rcn.org.uk/magazines/Advice/2024/Apr/How-to-tackle-workplace-bullying Long Tran dịch Bắt nạt đôi khi có thể khó phát hiện. Tìm hiểu...

Read more

Lịch sử tìm hiểu các định nghĩa về sai sót trong y khoa

by Tran Thanh Long
0
Lịch sử tìm hiểu các định nghĩa về sai sót trong y khoa

📊Tìm hiểu các định nghĩa về sai sót trong y khoa Tác giả Ethan D. Grober and John M.A. Bohnen 🌼Định nghĩa phụ thuộc vào kết quả và...

Read more
Next Post
Giới thiệu sách “Quản lý nguy cơ lâm sàng và An toàn người bệnh”

Giới thiệu sách "Quản lý nguy cơ lâm sàng và An toàn người bệnh"

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin liên quan

Cảnh báo số ca mắc tay chân miệng tăng vọt, đã có ca biến chứng nặng, cha mẹ phải làm sao?

Hà Nam: Công nhân mắc COVID-19 tăng cao, doanh nghiệp thay đổi phương án sản xuất, kinh doanh

Bệnh nhân nặng đầu tiên được Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương ở Long An cho xuất viện

Bệnh nhân nặng đầu tiên được Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương ở Long An cho xuất viện

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức
HARDI

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức

Chính sách

  • Chính sách bảo mật

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?