Theo đó, nội dung của khóa đào tạo đề cập đến những vấn đề cấp bách trong công tác quản lý nhà nước về khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện trong giai đoạn hiện nay; định hướng kế hoạch công tác, chính sách, lộ trình thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện của ngành y tế; thiết lập hệ thống và xây dựng các chỉ số đánh giá, giám sát, theo dõi chất lượng bệnh viện; khẳng định vai trò của người lãnh đạo, quản lý bệnh viện, cũng như phương pháp làm việc theo nhóm, khuyến khích phát huy vị trí, năng lực của nhân viên….thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của bệnh viện.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh Bộ Y tế, giảng viên chính của lớp đào tạo nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, nhấn mạnh: Bên cạnh tăng cường các hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, vai trò quản lý chất lượng bệnh viện ngày càng trở quan trọng. Nhất là trong bối cảnh thực tế công tác khám, chữa bệnh ở nhiều bệnh viện làm rất tốt, chăm sóc người bệnh tận tình nhưng việc xảy ra một số sự cố hay khoa hay chỉ vài sự cố nhỏ trong thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của bệnh viện đó nói riêng và toàn ngành nói chung. Đặc biệt là trong xu thế phát triển của mạng thông tin xã hội như hiện nay rất dễ gây ra những hiểu lầm đáng tiếc giữa các cơ sở điều trị và người bệnh….Trong đó, vai trò quản lý bệnh viện giữ vị trí quan trọng, then chốt trong việc quản lý toàn diện chất lượng dịch vụ. Vì vậy, quản lý chất lượng bệnh viện là hoạt động quan trọng, thường xuyên và kịp thời đối với các cơ sở y tế trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi những yêu cầu, mong đợi và kỳ vọng của người bệnh ngày càng cao hơn, khắt khe hơn, đặc biệt là chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ.
PGS TS Lương Ngọc Khuê đã đánh giá rất cao Bệnh viện Mắt TW trong thời gian gần đây đã có nhiều đổi mới toàn diện, từ chất lượng khám điều trị, đến khâu đón tiếp bệnh nhân, cảnh quan và môi trường thân thiện… Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ nhãn khoa toàn diện cần không ngừng đổi mới, không tự mãn để không ngừng hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu khám, chữa các bệnh về mắt của nhân dân.
TS.Nguyễn Xuân Hiêp, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW phát biểu tại Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Các đại biểu chụp ảnh Lưu niệm
Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn tới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trong thời gian vừa qua đối với Bệnh viện Mắt TW. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Bên cạnh việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới nhãn khoa, nâng cao chất lượng điều trị thì đổi mới phong cách phục vụ, đổi mới các thủ tục hành chính tiếp đón người bệnh, cũng như xây dựng bệnh viện thân thiện, tiện ích, xanh – sạch đẹp, Bệnh viện mắt TW luôn coi trọng đổi mới công tác quản lý bệnh viện, xem đây là hoạt động xuyên suốt, là nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao chất lượng toàn diện trong khám, chữa bệnh cho nhân dân, nhất là trong xu thế cạnh tranh, tự chủ tài chính cũng như giữ gìn và xây dựng thương hình ảnh, thương hiệu bệnh viện mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. TS. Nguyễn Xuân Hiệp kỳ vọng với những hoạt động đào tạo thế này rất hữu ích, hỗ trợ rất nhiều cho lãnh đạo, cán bộ quản lý Bệnh viện Mắt TW được tiếp cận những thông tin, kỹ năng và phương pháp, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, phát huy được những tiềm năng, thế mạnh từ nguồn nhân lực, từ đó nâng cao chất lượng các dịch vụ nhãn khoa một cách bài bản, khoa học cũng như xử lý những sự cố trong y khoa, trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ giữa thầy thuốc – người bệnh, người nhà bệnh nhân./.
Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế
Theo đó, nội dung của khóa đào tạo đề cập đến những vấn đề cấp bách trong công tác quản lý nhà nước về khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện trong giai đoạn hiện nay; định hướng kế hoạch công tác, chính sách, lộ trình thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện của ngành y tế; thiết lập hệ thống và xây dựng các chỉ số đánh giá, giám sát, theo dõi chất lượng bệnh viện; khẳng định vai trò của người lãnh đạo, quản lý bệnh viện, cũng như phương pháp làm việc theo nhóm, khuyến khích phát huy vị trí, năng lực của nhân viên….thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của bệnh viện.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh Bộ Y tế, giảng viên chính của lớp đào tạo nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, nhấn mạnh: Bên cạnh tăng cường các hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, vai trò quản lý chất lượng bệnh viện ngày càng trở quan trọng. Nhất là trong bối cảnh thực tế công tác khám, chữa bệnh ở nhiều bệnh viện làm rất tốt, chăm sóc người bệnh tận tình nhưng việc xảy ra một số sự cố hay khoa hay chỉ vài sự cố nhỏ trong thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của bệnh viện đó nói riêng và toàn ngành nói chung. Đặc biệt là trong xu thế phát triển của mạng thông tin xã hội như hiện nay rất dễ gây ra những hiểu lầm đáng tiếc giữa các cơ sở điều trị và người bệnh….Trong đó, vai trò quản lý bệnh viện giữ vị trí quan trọng, then chốt trong việc quản lý toàn diện chất lượng dịch vụ. Vì vậy, quản lý chất lượng bệnh viện là hoạt động quan trọng, thường xuyên và kịp thời đối với các cơ sở y tế trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi những yêu cầu, mong đợi và kỳ vọng của người bệnh ngày càng cao hơn, khắt khe hơn, đặc biệt là chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ.
PGS TS Lương Ngọc Khuê đã đánh giá rất cao Bệnh viện Mắt TW trong thời gian gần đây đã có nhiều đổi mới toàn diện, từ chất lượng khám điều trị, đến khâu đón tiếp bệnh nhân, cảnh quan và môi trường thân thiện… Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ nhãn khoa toàn diện cần không ngừng đổi mới, không tự mãn để không ngừng hoàn thiện và đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu khám, chữa các bệnh về mắt của nhân dân.
TS.Nguyễn Xuân Hiêp, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW phát biểu tại Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Các đại biểu chụp ảnh Lưu niệm
Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt TW bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn tới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trong thời gian vừa qua đối với Bệnh viện Mắt TW. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Bên cạnh việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới nhãn khoa, nâng cao chất lượng điều trị thì đổi mới phong cách phục vụ, đổi mới các thủ tục hành chính tiếp đón người bệnh, cũng như xây dựng bệnh viện thân thiện, tiện ích, xanh – sạch đẹp, Bệnh viện mắt TW luôn coi trọng đổi mới công tác quản lý bệnh viện, xem đây là hoạt động xuyên suốt, là nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao chất lượng toàn diện trong khám, chữa bệnh cho nhân dân, nhất là trong xu thế cạnh tranh, tự chủ tài chính cũng như giữ gìn và xây dựng thương hình ảnh, thương hiệu bệnh viện mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. TS. Nguyễn Xuân Hiệp kỳ vọng với những hoạt động đào tạo thế này rất hữu ích, hỗ trợ rất nhiều cho lãnh đạo, cán bộ quản lý Bệnh viện Mắt TW được tiếp cận những thông tin, kỹ năng và phương pháp, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, phát huy được những tiềm năng, thế mạnh từ nguồn nhân lực, từ đó nâng cao chất lượng các dịch vụ nhãn khoa một cách bài bản, khoa học cũng như xử lý những sự cố trong y khoa, trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ giữa thầy thuốc – người bệnh, người nhà bệnh nhân./.
Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế