HARDI
  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SUBSCRIBE
HARDI
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
HARDI
No Result
View All Result
Home Tin tức

Đường dây nóng – Góp phần đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Admin by Admin
in Tin tức
0
74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter

Qua 6 tháng triển khai, đường dây nóng đã hoạt động 24/24 giờ và trực tiếp được lãnh đạo Bệnh viện tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, phản ánh của người dân, góp phần làm thay đổi và tạo chuyển biến rõ rệt về chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sỹ đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Sau đây là ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

 

Thăm khám bệnh nhân tại khoa chấn thương Chỉnh hình

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk là một trong những đơn vị công lập sớm triển khai thực hiện đường dây nóng từ năm 2010, tại tất cả các khoa phòng trong toàn bệnh viện, niêm yết công khai số điện thoại của Lãnh đạo bệnh viện, các trưởng – phó khoa tại cửa các khoa phòng để giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi có những vấn đề cần khiếu nại, phản ánh có thể liên hệ trực tiếp với Lãnh đạo Bệnh viện, hoặc Lãnh đạo khoa, phòng để được giải quyết kịp thời. Việc triển khai đường dây nóng ban đầu cũng gặp phải một số khó khăn, như: Thân nhân người bệnh gọi vào đường dây nóng khi đang say rượu, phản ánh sai sự thật, hoặc người quen gọi điện nhằm yêu cầu giúp đỡ cá nhân… nhưng nhờ sự kiên quyết của Ban giám đốc Bệnh viện, sự nhiệt tình của ban lãnh đạo các khoa phòng trong việc tiếp nhận và giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một cách khách quan, nên đã tạo được niềm tin trong nhân dân đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

“Qua gần 5 năm triển khai, hoạt động đường dây nóng đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mỗi khi đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện. Đồng thời, vấn đề y đức của người thầy thuốc cũng thay đổi rõ rệt, tôn trọng và yêu thương người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu” -Thạc sỹ- Bác sỹ Y BLiu Ayũn –Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Đặc biệt, từ tháng 6/2014, khi Bộ Y tế ban hành văn bản Xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng và chính thức có hiệu lực, đã giúp Bệnh viện củng cố và quán triệt hiệu quả hơn hoạt động khiếu nại của nhân dân, cũng như xử lý các trường hợp cán bộ vi phạm, gây phiền hà cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.  Từ khi triển khai đường dây nóng đến nay Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận gần 200 cuộc phản ánh của người dân. Trong đó, tính riêng năm 2014, có 156 cuộc với những nội dung phản ánh về quy tắc ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh, hỏi về thủ tục bảo hiểm y tế, tình trạng quá tải bệnh viện gây thiếu giường nằm cho bệnh nhân  hoặc bệnh viện xuống cấp…v,v.

Có điều bất ngờ là có một cuộc điện thoại gọi đến ban giám đốc để đề nghị khen thưởng tập thể tiêu biểu và 3 cuộc gọi khen thưởng cá nhân vì thái độ ân cần và hết lòng vì người bệnh của Thầy thuốc, khiến người bệnh và người nhà bệnh nhân rất cảm kích.

Ông Trần Văn Sỹ-Thôn 5, xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Bệnh viện triển khai đường dây nóng chính là tạo điều kiện cho người bệnh như chúng tôi được nói lên những thắc mắc của mình với lãnh đạo khoa, phòng và kể cả Ban Giám đốc nhưng riêng bản thân tôi chưa lần nào gọi vào đường điện thoại nóng này vì trong quá trình điều trị ở khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện, tôi cảm thấy các y Bác sỹ ở đây rất nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người bệnh nên thực sự chẳng có điều gì mà phải dùng đến đường dây nóng, xin cảm ơn các Bác sỹ!”

Còn Ông Đặng Dư, Tổ dân phố 7, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũng thổ lộ: “ Khác với thông tin mà tôi đã từng nghe được từ một số người bệnh, tuy đây là lần đầu tiên tôi điều trị tại khoa Nội, Bệnh viện đa khoa tỉnh nhưng tôi nhận thấy các y bác sỹ rất ân cần, chu đáo với người bệnh, hết lòng cứu chữa bệnh nhân, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân luôn lễ phép, họ xứng đáng là Thầy thuốc như mẹ hiền. Mong rằng phẩm chất và phong cách làm việc của các Y Bác sỹ, điều dưỡng ở bệnh viện đa khoa tỉnh mãi mãi được như vậy!”

Khoa Khám và khoa Cấp cứu là hai trong số 34 khoa, phòng trong toàn bệnh viện liên tục tiếp nhận và cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân, riêng khoa khám, mỗi ngày tiếp nhận khoảng hơn 1000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, việc triển khai đường dây nóng, bên cạnh những thuận lợi cho người bệnh thì gây không ít phiền hà, áp lực cho đội ngũ cán bộ y tế, bởi sự nôn nóng, kích động của người nhà bệnh nhân trong khi cấp cứu bệnh nhân.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện đường dây nóng, Bác sỹ chuyên khoa I Ngô Văn Tiến –Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk tâm sự : “ Đường dây nóng triển khai không chỉ tạo thêm niềm tin cho người bệnh đối với thầy thuốc mà còn là động lực cho chúng tôi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao hơn, luôn nỗ lực để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, nhiều cuộc gọi từ đường dây nóng lại gây bất an cho chúng tôi vì không chỉ  thể hiện bức xúc mà còn đe dọa đến tính mạng cán bộ y tế, khiến chúng tôi không yên tâm khi khám chữa bệnh…”

Việc triển khai đường dây nóng như một cứu cánh cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân dân nói chung khi có những vấn đề thắc mắc cần khiếu nại, phản ánh và được giải quyết một cách tốt nhất. Tuy nhiên, khi sự việc cần phản ánh, khiếu nại cũng cần chính đáng, hoặc khi phát hiện ra những sai phạm của cán bộ y tế thì cuộc gọi ấy mới thực sự góp phần vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như y đức của người thầy thuốc và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.​

Bạn cũng có thể thích

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

Share30Tweet19
Admin

Admin

Có thể bạn quan tâm

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

by Admin
0
Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

Ngày An Toàn người bệnh Thế giới là một trong những Ngày sức khỏe cộng đồng quan trọng do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề xuất,...

Read more

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

by Tran Thanh Long
0

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông (Chinhphu.vn) – Trước thông tin AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận vaccine COVID-19...

Read more

Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

by Tran Thanh Long
0
Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

💐💐💐Hôm nay, trong những ngày đầu tháng 5 - tháng tôn vinh vai trò người điều dưỡng, hộ sinh, tôi xin giới thiệu giải thưởng❤️ DAISY Honoree❤️ dành...

Read more

Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ

by Tran Thanh Long
0
Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ

Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ By Sara Berg, MS, News Editor AMA RECOVERY PLAN FOR PHYSICIAN Giờ...

Read more

Giải thưởng DAISY dành trái tim Điều dưỡng nhân hậu

by Tran Thanh Long
0
Giải thưởng DAISY dành trái tim Điều dưỡng nhân hậu

Món quà dành cho tháng 5 "tháng nhận thức về sức khỏe tinh thần" và trái tim nhân hậu. Tôi muốn giới thiệu về giải thưởng DAISY Honoree...

Read more
Next Post

Ninh Bình: Tổng kết công tác đảm bảo ATTP năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin liên quan

Hội nghị nghiên cứu khoa học lần thứ nhất Hội y học tỉnh Hà Giang

Áo trắng nơi đầu sóng

Áo trắng nơi đầu sóng

Số mắc cúm tăng nhanh, không tự ý mua thuốc điều trị, đặc biệt là Tamiflu

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức
HARDI

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức

Chính sách

  • Chính sách bảo mật

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?