HARDI
  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
SUBSCRIBE
HARDI
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ
No Result
View All Result
HARDI
No Result
View All Result
Home Tin tức

TP.HCM: Từ 13/12 học sinh trung học sẽ học trực tiếp thế nào?

Admin by Admin
in Tin tức
0
TP.HCM: Từ 13/12 học sinh trung học sẽ học trực tiếp thế nào?
74
SHARES
1.2k
VIEWS
Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter

Sẽ mở rộng dần việc học trực tiếp

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giáo dục trung học “” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2021-2022.

Theo đó, Các  trung học thực hiện dạy học trực tiếp từ ngày 13 đến ngày 25 tháng 12 năm 2021 cho tất cả học sinh lớp 9 và 12.

Trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thạnh An (huyện Cần Giờ) dạy học trực tiếp ở tất cả các khối lớp từ ngày 13 tháng 12 năm 2021.

Đồng thời tiếp tục mở rộng dần việc dạy học trực tiếp các khối lớp còn lại từ ngày 3 tháng 01 năm 2022.

Đối với chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện  đến 3 tháng 01 năm 2022.

Học trực tiếp và học trực tuyến linh hoạt theo cấp độ dịch

Về việc triển khai , Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM hướng dẫn các cơ sở giáo dục có cấp học trung học phổ thông hoạt động theo cấp độ dịch của Thành phố Hồ Chí Minh; Các cơ sở giáo dục còn lại hoạt động theo cấp độ dịch của thành phố Thủ Đức hoặc quận, huyện nơi trường trú đóng cụ thể:

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp):

Các cơ sở giáo dục trung học (THCS, THPT) được thực hiện toàn bộ thời lượng dạy học theo kế hoạch giáo dục nhà trường. 

Trong đó, thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 30 tiết/tuần; thời lượng học trực tiếp ưu tiên cho thực hiện chương trình chính khóa, các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên internet. 

Thời lượng dạy học còn lại (ngoài 30 tiết trực tiếp) của kế hoạch giáo dục nhà trường, cơ sở giáo dục được thực hiện trên internet, các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình):

Cơ sở giáo dục được thực hiện toàn bộ thời lượng dạy học theo kế hoạch giáo dục nhà trường. Trong đó, thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 18 tiết/tuần; thời lượng học trực tiếp ưu tiên cho thực hiện chương trình chính khóa, các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên internet.

Thời lượng dạy học còn lại trong kế hoạch giáo dục nhà trường (ngoài 18 tiết trực tiếp), cơ sở giáo dục được thực hiện dạy học trên internet, các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Riêng đối với học sinh khối 6, 9 và khối 12, cơ sở giáo dục có thể bố trí thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 24 tiết/tuần.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao):

 

Cơ sở giáo dục thực hiện toàn bộ thời lượng dạy học theo qui định trong chương trình chính khóa. Trong đó, thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 12 tiết/tuần; thời lượng học trực tiếp ưu tiên cho thực hiện chương trình chính khóa, các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên internet.

Thời lượng dạy học còn lại trong kế hoạch giáo dục nhà trường (ngoài 12 tiết trực tiếp), cơ sở giáo dục được thực hiện dạy học trên internet; các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Riêng đối với học sinh khối 6, 9 và khối 12, cơ sở giáo dục có thể bố trí thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 18 tiết/tuần.

Không tổ chức các chương trình nhà trường, không thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao):

Cơ sở giáo dục trung học tổ chức thực hiện tất cả các hoạt động dạy học theo chương trình chính khóa trên môi trường internet; quá trình dạy học được tổ chức thực hiện thông qua hệ thống quản lý học tập (LMS).

Thời lượng dạy học với thời khoá biểu trực tuyến trực tiếp không được vượt quá 2/3 tổng thời lượng dạy học được qui định trong chương trình chính khóa.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục có hình thức hướng dẫn học tập phù hợp đối với các đối tượng học sinh không thể tiếp cận được hoạt động học tập trên internet.

 

Nguồn: SKĐS

Bạn cũng có thể thích

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

Sẽ mở rộng dần việc học trực tiếp

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giáo dục trung học “” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2021-2022.

Theo đó, Các  trung học thực hiện dạy học trực tiếp từ ngày 13 đến ngày 25 tháng 12 năm 2021 cho tất cả học sinh lớp 9 và 12.

Trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thạnh An (huyện Cần Giờ) dạy học trực tiếp ở tất cả các khối lớp từ ngày 13 tháng 12 năm 2021.

Đồng thời tiếp tục mở rộng dần việc dạy học trực tiếp các khối lớp còn lại từ ngày 3 tháng 01 năm 2022.

Đối với chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện  đến 3 tháng 01 năm 2022.

Học trực tiếp và học trực tuyến linh hoạt theo cấp độ dịch

Về việc triển khai , Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM hướng dẫn các cơ sở giáo dục có cấp học trung học phổ thông hoạt động theo cấp độ dịch của Thành phố Hồ Chí Minh; Các cơ sở giáo dục còn lại hoạt động theo cấp độ dịch của thành phố Thủ Đức hoặc quận, huyện nơi trường trú đóng cụ thể:

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp):

Các cơ sở giáo dục trung học (THCS, THPT) được thực hiện toàn bộ thời lượng dạy học theo kế hoạch giáo dục nhà trường. 

Trong đó, thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 30 tiết/tuần; thời lượng học trực tiếp ưu tiên cho thực hiện chương trình chính khóa, các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên internet. 

Thời lượng dạy học còn lại (ngoài 30 tiết trực tiếp) của kế hoạch giáo dục nhà trường, cơ sở giáo dục được thực hiện trên internet, các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình):

Cơ sở giáo dục được thực hiện toàn bộ thời lượng dạy học theo kế hoạch giáo dục nhà trường. Trong đó, thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 18 tiết/tuần; thời lượng học trực tiếp ưu tiên cho thực hiện chương trình chính khóa, các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên internet.

Thời lượng dạy học còn lại trong kế hoạch giáo dục nhà trường (ngoài 18 tiết trực tiếp), cơ sở giáo dục được thực hiện dạy học trên internet, các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Riêng đối với học sinh khối 6, 9 và khối 12, cơ sở giáo dục có thể bố trí thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 24 tiết/tuần.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao):

 

Cơ sở giáo dục thực hiện toàn bộ thời lượng dạy học theo qui định trong chương trình chính khóa. Trong đó, thời khóa biểu dạy học trực tiếp không quá 12 tiết/tuần; thời lượng học trực tiếp ưu tiên cho thực hiện chương trình chính khóa, các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế do dạy học trên internet.

Thời lượng dạy học còn lại trong kế hoạch giáo dục nhà trường (ngoài 12 tiết trực tiếp), cơ sở giáo dục được thực hiện dạy học trên internet; các nhiệm vụ học tập, hoạt động giáo dục cho học sinh được thực hiện thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS).

Riêng đối với học sinh khối 6, 9 và khối 12, cơ sở giáo dục có thể bố trí thời lượng học tập trực tiếp tăng thêm nhưng không quá 18 tiết/tuần.

Không tổ chức các chương trình nhà trường, không thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày.

Đối với cơ sở giáo dục ở địa bàn được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao):

Cơ sở giáo dục trung học tổ chức thực hiện tất cả các hoạt động dạy học theo chương trình chính khóa trên môi trường internet; quá trình dạy học được tổ chức thực hiện thông qua hệ thống quản lý học tập (LMS).

Thời lượng dạy học với thời khoá biểu trực tuyến trực tiếp không được vượt quá 2/3 tổng thời lượng dạy học được qui định trong chương trình chính khóa.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục có hình thức hướng dẫn học tập phù hợp đối với các đối tượng học sinh không thể tiếp cận được hoạt động học tập trên internet.

 

Nguồn: SKĐS

Share30Tweet19
Admin

Admin

Có thể bạn quan tâm

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

by Admin
0
Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 với thông điệp “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC-ĐIỀU TRỊ AN TOÀN”

Ngày An Toàn người bệnh Thế giới là một trong những Ngày sức khỏe cộng đồng quan trọng do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề xuất,...

Read more

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca

by Tran Thanh Long
0

Bộ Y tế thông tin về vaccine COVID-19 của AstraZeneca có thể gây máu đông (Chinhphu.vn) – Trước thông tin AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận vaccine COVID-19...

Read more

Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

by Tran Thanh Long
0
Sự cống hiến – năng lực và lòng nhân ái của người điều dưỡng

💐💐💐Hôm nay, trong những ngày đầu tháng 5 - tháng tôn vinh vai trò người điều dưỡng, hộ sinh, tôi xin giới thiệu giải thưởng❤️ DAISY Honoree❤️ dành...

Read more

Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ

by Tran Thanh Long
0
Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ

Top 10 chuyên ngành bác sĩ có tỷ lệ trầm cảm cao nhất tại Hoa Kỳ By Sara Berg, MS, News Editor AMA RECOVERY PLAN FOR PHYSICIAN Giờ...

Read more

Giải thưởng DAISY dành trái tim Điều dưỡng nhân hậu

by Tran Thanh Long
0
Giải thưởng DAISY dành trái tim Điều dưỡng nhân hậu

Món quà dành cho tháng 5 "tháng nhận thức về sức khỏe tinh thần" và trái tim nhân hậu. Tôi muốn giới thiệu về giải thưởng DAISY Honoree...

Read more
Next Post
Hải Phòng sẽ điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Hải Phòng sẽ điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin liên quan

TP.HCM sẵn sàng các giải pháp đối phó với nguy cơ dịch chồng dịch

TP.HCM sẵn sàng các giải pháp đối phó với nguy cơ dịch chồng dịch

TP.HCM vẫn còn 36.000 liều Molnupiravir phát miễn phí, người dân không tự ý mua về dùng

TP.HCM vẫn còn 36.000 liều Molnupiravir phát miễn phí, người dân không tự ý mua về dùng

WHO cảnh báo các quốc gia thận trọng, chỉ mua vắc xin rõ nguồn gốc, được chứng thực

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức
HARDI

Chuyên mục

  • Đọc Mỗi Ngày
  • Hoạt động
  • Tài nguyên
  • Tin tức

Chính sách

  • Chính sách bảo mật

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

  • vi Tiếng Việt
  • en English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Đào tạo
  • Đọc Mỗi Ngày
  • Tài nguyên
  • Liên hệ

© 2022 Hardi.vn - Viện Đánh giá Chất lượng và Phát triển nguồn nhân lực Y tế.

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?